ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี กล่าวเปิดงานและให้การต้อนรับ ผู้เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน”

      Comments Off on ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี กล่าวเปิดงานและให้การต้อนรับ ผู้เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน”

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน” ภายใต้โครงการ “การพัฒนากลุ่มเครือข่ายเกษตรปลอดภัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รุ่นที่ 1” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ด้านการปลูกพืชมูลค่าสูงในโรงเรือนตามแนวทางเกษตรปลอดภัยให้แก่เกษตรกรในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเนื้อหาภายในหลักสูตรประกอบไปด้วย การอบรมทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติด้านการเลือกใช้โรงเรือนที่เหมาะสมในการปลูกเมลอน การออกแบบระบบน้ำ การปลูกและดูแลเมลอนในแต่ละระยะการเจริญเติบโต อาทิเช่น การให้น้ำ การให้ปุ๋ย การทำหวาน การเก็บเกี่ยวผลผลิต ตลอดจนการป้องกันและกำจัดโรค เป็นต้น ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายการดำเนินงานเพื่อพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่ของ “หอมขจรฟาร์ม” ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้การต้อนรับ ซึ่งวิทยากรที่มาบรรยาย คือ คุณเฉลิมชัย เอี่ยมสอาด นักวิชาการอาวุโส สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร (สวทช.) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรงเรือนและการออกแบบระบบน้ำ และอาจารย์ชัยวุฒิ นพมาก เจ้าของเมลอนฟาร์มคุณอ๊อด ตลอดจนเกษตรกรผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งทางระบบออนไซต์และระบบออนไลน์ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30-16.00 น. ณ ห้องโถงปีกซ้าย ชั้น 2 อาคารศูนย์การเรียนรู้ระบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อ (SDU Library) มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี